Hội thảo điều trị u xơ tử cung không phẫu thuật bằng tổ hợp máy FUS MRI

Hội thảo điều trị u xơ tử cung không phẫu thuật bằng tổ hợp máy FUS MRI

U xơ tử cung là một loại bệnh lý phụ khoa khá phổ biến, thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy là khối u lành tính nhưng u xơ tử cung có thể gây biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và chất lượng sống người bệnh, nhiều trường hợp bác sỹ chỉ định phải chỉ định cắt bỏ tử cung. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ và Isarel đã phát minh ra phương pháp điều trị hoàn toàn mới, sử dụng năng lượng sóng siêu âm hội tụ dưới sự hướng dẫn của cộng hưởng từ (FUS MRI), để loại bỏ khối u xơ mà không cần phẫu thuật. Phương pháp này đang được sử dụng tại nhiều quốc gia phát triển như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Singapore … và đã điều trị thành công cho hàng chục nghìn người bệnh u xơ tử cung. Tại Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn là đơn vị y tế duy nhất ứng dụng kỹ thuật FUS MRI vào điều trị u xơ tử cung. Tổ hợp thiết bị điều trị U xơ tử cung không phẫu thuật bằng phương pháp FUS - MRI gồm một bộ phận điều khiển chùm tia siêu âm (FUS) kết nối với máy chụp cộng hưởng từ (MRI). Hoạt động theo nguyên lý sử dụng sóng siêu âm hội tụ tạo hiệu ứng nhiệt đốt tế bào đích, cộng hưởng từ MRI phối hợp với FUS giúp định vị khối u và theo dõi lập bản đồ nhiệt độ tại vùng điều trị. Các mô đích bất thường trong cơ thể sẽ bị loại trừ mà không cần phẫu thuật, không để lại sẹo, không gây tổn thương mô lành lân cận, không cần phải gây mê và không cần nằm viện sau điều trị. Thời gian điều trị chỉ mất 3-5 tiếng, không đau đớn và hoàn toàn tỉnh táo, luôn có sự giám sát chặt chẽ của kíp kỹ thuật vận hành hệ thống. Điều đặc biệt người bệnh có thể trở lại sinh hoạt, làm việc ngay vào ngày hôm sau.

BS Vi Đình Tuấn phát biểu tại buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo, TTUT - BSCK II Nguyễn Thị Bích Ngọc và BS Vi Đình Tuấn đã đại diện cho Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn trình bày rõ nguyên lý hoạt động của tổ hợp máy FUS- MRI trong việc ứng dụng điều trị u xơ tử cung. Bác sỹ Vi Đình Tuấn đưa ra tổng quan về kỹ thuật phương pháp điều trị u xơ tử cung không phẫu thuật FUS – MRI và kết quả nghiên cứu về phương pháp này trong điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn. Kết quả cho thấy FUS MRI là kỹ thuật hoàn toàn an toàn, không xâm lấn, bảo tồn tử cung trong điều trị u xơ tử cung, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bệnh nhân.

TTUT - BSCK II Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội thảo

Bên cạnh đó, BSCK II Nguyễn Thị Bích Ngọc đã giải đáp những thắc mắc của các đồng nghiệp, các khách hàng quan tâm xoay quanh tác dụng phụ sau khi điều trị bằng FUS-MRI như hoại tử phần phụ hay rong huyết…Thực tế, FUS MRI điều trị u xơ, kết quả lâm sàng cho thấy chưa có ca nào gặp biến chứng, sóng siêu âm chỉ tập trung phá hủy mô đích đã được định vị trước đó mà không ảnh hưởng đến mô lân cận, theo thời gian, cơ thể sẽ hấp thu mô bị hủy và khối u sẽ teo nhỏ lại.

Khách hàng tham dự hội thảo đặt câu hỏi

Cũng trong buổi hội thảo, các bác sỹ đầu ngành đã đánh giá cao kết quả tích cực trong điều trị U xơ tử cung bằng FUS MRI của Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn và khẳng định đây là một trong những một lựa chọn mới trong điều trị theo xu thế của y học hiện đại. FUS-MRI đặc biệt được đánh giá cao về tính nhân văn vì đã đem lại cơ hội làm mẹ cho những phụ nữ khó có thai nguyên nhân do u xơ tử cung.

Tại Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Bảo sơn 2 tọa lạc tại 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà nội là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng kỹ thuật FUS MRI trên hệ thống Exablate 2100 hiện đại của hãng Insightec. Kỹ thuật này cũng đã được cục khoa công nghệ & Đào tạo, Bộ Y tế chứng nhận kết quả nghiên cứu lâm sàng, ghi nhận hiệu quả và tính an toàn của phác đồ điều trị.

Khách hàng quan tâm về điều trị u xơ tử cung không phẫu thuật có thể liên hệ với bệnh viện qua số 0243 775 7099 hoặc truy cập http://baosonhospital.com để được tư vấn thêm thông tin chi tiết.