Kết hợp thuốc hiệu quả hơn trong ung thư di căn tế bào di căn

Ung thư tế bào thận chiếm 2,4% tổng số trường hợp ung thư trên khắp thế giới và 338,000 trường hợp mới được chẩn đoán mỗi năm.

Có tỷ lệ tử vong cao liên quan đến ung thư biểu mô tế bào thận và các phương pháp điều trị hiện tại còn hạn chế về hiệu quả và có thể có các phản ứng phụ độc hại.

Kết hợp thuốc hiệu quả hơn trong ung thư di căn tế bào di căn

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Oncology tháng 7 chỉ ra rằng thuốc nivolumab kết hợp với ipilimumab được chứng minh là có tác dụng chống ung thư, an toànvà đáp ứng lâu dài với khả năng sống thêm lâu của bệnh nhân ung thư thận di căn.

Tiến sĩ Lionel Lewis, Trung tâm Ung thư Bò Norris, cho biết: "Các liệu pháp miễn dịch mới đang mang đến những hứa hẹn tuyệt vời và những sự kết hợp mới sẽ đem lại những phương pháp trị liệu hữu hiệu hơn so với hai phương pháp được sử dụng riêng biệt”.

Các chất ức chế điểm kiểm soát miễn dịch nivolumab và ipilimumab được sử dụng kết hợp cho phản ứng tốt hơn ở bệnh nhân bị u hắc tố và ung thư phổi di căn so với những người chỉ dùng một trong 2 thuốc.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm thuốc kết hợp trên những bệnh nhân bị ung thư biểu mô tế bào thận di căn và thấy rằng việc điều trị là an toàn và tăng cường hoạt động chống khối u so với liệu pháp trị liệu đơn lẻ.

BS Thu Vân

(Theo Upi)